nhung cau noi hay trong tieu thuyet tam quoc dien nghia truong ton theo thoi gian

 

Xem nguồn: https://bloggiaima.com/nhung-cau-noi-hay-trong-tam-quoc-dien-nghia/

các câu nói của Gia Cát lượng

1. “Quý nhi bất kiêu, thắng nghi bất bội, thánh thiện nhi năng hạ, cương nhi năng nhẫn”

Câu nói này còn có nghĩa là: cao tay mà hoàn toàn không sang chảnh, chiến thắng mà không tự mãn, thánh thiện tài mà duy trì lễ cùng với người dưới, cương trực mà bao dung nhẫn nại. Câu nói này liên tưởng mang đến vị tướng tài Quan Vũ mắc một điểm không tốt đó là tính kiêu sa & quá tự mãn vào tài năng của gia đình bạn.

2. “Thiếu tráng bất cố gắng, lão đại đồ mến bi”

Câu nói này có nghĩa là n`ếu con người chưa cố gắng, cố gắng, sống hết mình vì hiện nay thì sẽ cảm nhận thấy vô cùng nuối tiếc khi về già vì thời điểm chỉ còn gần như không có.

3. “Phi học vô dĩ quảng tài, phi chí vô dĩ thành học”

Câu nói này còn có nghĩa là: chưa học thì sẽ không còn lan rộng ra đc cái tài, học mà không có ý chí sẽ không tồn tại thành quả. Người chưa học không khác gì người “đi trong đêm tối”, người không học như ngọc chưa mài. còn nếu như không học thì con người sẽ trở thành tăm về tối giống như viên ngọc chưa được mài giũa, không có chất lượng.

Tam Quốc Diễn Nghĩa là tiểu thuyết kinh khủng của Đài Loan Trung Quốc cùng với lịch sử vẻ vang nhiều năm và ý nghĩa của tác phẩm này. bài Post này tổ hợp những câu nói trong Tam Quốc Diễn Nghĩa hoặc & chân thành và ý nghĩa nhất, có giá trị trường tồn.

bên dưới đây chính là nhiều câu nói hoặc & nổi tiếng của rất nhiều nhân vật vào Tam Quốc Diễn nghĩa. Mời quý vị cùng tham khảo.

#bloggiaimacom, #bloggiaima

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

lo anh gai di bien khoe body sexy goi cam

lo anh gai nhat xinh dep khoe body sexy