chi phi bien la gi cach tinh phan tich chi phi bien hieu qua

 


Xem nguồn: https://bloggiaima.com/chi-phi-bien/

cách tính chi phí cận biên

Từ thuật ngữ trên, mọi người dễ dàng suy ra công thức tính chi phí biên như sau:

MC = ∆C / ∆Q

vào đó:

MC: khi là cam kết hiệu của chi phí biên (viết tắt của từ “Marginal Cost”)

∆C (Thay đổi vào đưa ra phí): Sự thay đổi của chi phí đc xác định thông qua việc lấy chi phí chế tạo đi theo sản khối lượng mới mẻ trừ đi ngân sách chế tạo đi theo sản lượng ban sơ.

Ví dụ: doanh nghiệp ABC sản xuất 1.500 máy ảnh với tổng ngân sách là một tỷ việt nam đồng. nếu tiếp đến doanh nghiệp tiếp tục sản xuất thêm 500 máy ảnh, với tổng ngân sách mang đến 2000 máy ảnh là một,2 tỷ VNĐ. như thế, để tính ∆C, chúng ta sẽ lấy tổng chi phí đi theo sản lượng còn mới (2000 chiếc) là 1,2 tỷ trừ đi chi phí theo sản lượng ban sơ (1500 chiếc) là một tỷ. thành quả chiếm được của ví dụ này khi là ∆C = 0,2 tỷ.

∆Q (Thay đổi trong sản lượng): Sự thay đổi của sản khối lượng đc tính thông qua việc lấy sản lượng của lần sản xuất sau trừ đi sản lượng của lần chế tạo trước.

trở lại ví dụ tại, công ty ABC ngay lúc này sẽ chuyển từ sản xuất 1.500 máy ảnh thành 2000 chiếc. như vậy, thay đổi về sản lượng (∆Q) sẽ là 500 dịch vụ, đc tính bằng việc lấy khối số lượng hàng hóa đc chế tạo ở lần sau (2000 sản phẩm) trừ đi khối số lượng hàng hóa đc sản xuất lúc lúc đầu (1.500 sản phẩm).

áp dụng bí quyết để tính chi phí biên cho công ty ABC, ngân sách cận biên được tính là: MC = 0,2/500 = 400.000đ

#bloggiaimacom, #bloggiaima

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

lo anh gai di bien khoe body sexy goi cam

lo anh gai nhat xinh dep khoe body sexy

nhung cau noi hay trong tieu thuyet tam quoc dien nghia truong ton theo thoi gian